Join the Club

Sunday, August 3, 2014

Những điểm nổi bật của mã nguồn mở blogspot


Đối với những webmaster hay những blogger đã thành thạo thì đã biết những điểm nổi bật của mã nguồn blogspot ở đây Quang Hệ chỉ chia sẻ những điểm nổi bật nhất dành cho những bạn mới bắt đầu biết đến blogspot hay đang có ý định chọn cho mình một mã nguồn mở để phát triển web cá nhân hoặc làm blog cá nhân.

1. Tiết kiệm chi phí xây dựng và duy trì web blogspot

Bạn không phải bỏ ra một đồng nào để xây dựng 1 trang web bằng blogspot tất cả đều miễn phí, chỉ vài thao tác đơn giản bạn đã tạo cho mình một mẫu web bằng blogspot . Bạn  có thể sử dụng tên miền miễn phí của google cung cấp ( Ví dụ: webcuaban.blogspot.com ) hoặc có thể cài đặt tên miền riêng cho blog của bạn dạng webcuaban.com

2. Cách cài đặt và quản trị nhanh và dễ dàng

Ngay cả những người chưa biết gì về web hoặc biết gì về code web cũng có thể tạo cho mình một blog, quản trị và phát triển blog đó, tuy nhiên nếu chỉ tạo một blog ở dạng mặc định thì giao diện đơn giản và có nhiều nhược điểm, vì vậy để có 1 blog đẹp các bạn chỉ việc tạo 1 blog mặc định rồi download templates blogspot miễn phí hoặc đầu tư vài trăm để mua một template blogspot đẹp và chuyên nghiệp cho riêng mình.

3. Bảo mật cao, chống ddos, chống hack, seo tốt.

Blogspot là một sản phẩm của google vì vậy việc đăng nhập vào trang quản trị của blogspotbằng gmail giúp tránh được tình trạng hack blog của bạn, trừ khi bạn làm mất gmail của bạn.

Khi sử dụng blogspot làm web hay blog của bạn bạn sẽ không phải lo vấn đề bị ddos, bị hết băng thông hay hết dung lượng, một ngày google cho bạn post khoảng hơn 50 bài, không giới hạn  đăng ảnh, video tải lên, bạn post bài thoải mái mà không lo vấn đề dung lượng, khi đăng bài thì bạn chú ý bảo mật data bài viết nếu không muốn người khác lấy toàn bộ công sức viết bài của bạn về làm của họ.

Vì là con đẻ của google nên blogspot seo khá tốt thường được dân webmaster dùng làm trang vệ tinh, index nhanh, nếu được chỉnh sửa tối ưu seo onpage, seo bài viết tốt thì blog lên top khá nhanh.

4. Tương thích trên nhiều trình duyệt và thiết bị

Bình thường khi làm website bạn phải trả phí thiết kế giao diện di động thì mới có còn blogspot thì tích hợp sẵn giao diện ở trên mobile cho bạn

5. Khắc phục một số hạn chế của blogspot

Blogspot có một số nhược điểm nhất định như code và data blogspot không up lên được host riêng như wordpress, blogspot không có chức năng cho thành viên cộng đồng như các forum, diễn đàn, ngoài ra còn một số nhược điểm sau:
- Đôi khi bị nhà mạng chặn: Gần đây mình không thấy vấn đề này nữa nhưng mà nhà mạng chặn thì đổi địa chỉ ip dns là được, tham khảo bài viết cài đặt tên miền riêng cho blogspot và khắc phục lỗi nhà mạng chặn blogspot
- Nếu bạn vi phạm các điều khoản của google thì blog của bạn sẽ bị xóa mà không báo trước vì vậy đừng dại mà post tin cá độ, cá cược, chính trị nhạy cảm, ...
- Chưa có các plugin seo như wordpress mà toàn bộ là chỉnh sửa code nên sẽ hơi khó khăn với những bạn chưa dành về code hay những bạn còn lạ lẫm với blogspot.

Mình học về kỹ thuật nên không dành về viết bài nên các bạn đọc đừng ném đá lời văn nhé, hi vọng bài viết sau sẽ hay hơn và mang lại giá trị hơn cho các bạn.

Share123.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 comments:

Post a Comment

© 2013 Phạm Quang Hệ Blogger, Marketer . All rights resevered. Designed by Templateism